image
9/4/2023

แบรนด์เครื่องประดับนี้กำลังเปลี่ยน Lab Grown Diamond ไปตลอดกาล!

Kimaï ผสมผสานเศษทองคำเก่า 18 กะรัตเข้ากับ  Lab Grown Diamond ที่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้

“แนวคิดเรื่องความหรูหราได้ถูกพัฒนาหรือเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่เรื่องคุณภาพเท่านั้น แต่มันยังสำคัญที่รู้ว่าสิ่งที่เรากำลังซื้อมาจากไหน” Sidney Nehaus ผู้ร่วมก่อตั้ง Kimaï แบรนด์เครื่องประดับเพชร  Lab Grown Diamondกล่าว พร้อมกับคู่หูของเธออย่าง Jessica Warch

เพื่อเจาะลึกนิยามใหม่ของความหรูหรานี้ เราได้ร่วมเดินทางไปกับ Browns East ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในลอนดอนเพียงรายเดียวของพวกเขาด้วยรถยนต์ Volvo C40 Recharge ที่สามารถเดินทางได้ 274 ไมล์ด้วยแบตเตอรี่และมีการปล่อยไอเสียเป็นศูนย์ เพื่อค้นหาว่าพวกเขากำลังเขย่าวงการเครื่องประดับอย่างไร

แนวทางที่โปร่งใสยิ่งขึ้น

Nehaus และ Warch เติบโตในเมืองแอนต์เวิร์ป ทั้งคู่มาจากครอบครัวที่ทำธุรกิจค้าเพชร “เราค่อนข้างผิดหวังกับการขาดความโปร่งใสในอุตสาหกรรมนี้” Nehaus กล่าว โดยสังเกตว่าเพชรมักจะถูกเปลี่ยนมือมากกว่า 20 ครั้งตั้งแต่ครั้งแรกที่ขุดจนถึงตอนที่ขายให้กับลูกค้า ซึ่งทำให้ยากต่อการค้นหาแหล่งที่มาที่ชัดเจนและทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความยั่งยืนและการบริโภคที่ให้ความสำคัญกับจริยธรรม

Warch อธิบายว่า “อุตสาหกรรมเพชรและเครื่องประดับชั้นเลิศไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆในช่วงไม่กี่ร้อยปีที่ผ่านมา” Warch อธิบาย “ในแง่ของความโปร่งใส มันมีปัญหามากมายตั้งแต่เพชรที่ถูกนำไปทำเป็นเครื่องประดับ แหวนหมั้น แหวนแต่งงานเพชรหรือแหวนคู่แต่งงาน ซึ่งเต็มไปด้วยความขัดแย้งจนถึงการใช้แรงงานเด็ก” ทั้งคู่ต้องการสร้างทางเลือกอื่น และ Kimaï ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 2018 โดยนำเสนอเครื่องประดับชั้นเลิศที่ไม่เหมือนใครซึ่งทำจากเศษทองคำเก่า 18 กะรัตและเพชร  Lab Grown Diamond ที่ตรวจสอบที่มาได้

“เป็นครั้งแรกที่เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบเดียวกันในราคาที่ถูกกว่าให้กับคนทั้งโลกได้” Warch กล่าว

แน่นอนว่าความโปร่งใสไม่ได้เป็นเพียงความท้าทายสำหรับอุตสาหกรรมอัญมณีเท่านั้น แนวทางของ Kimaï สอดคล้องกับวอลโว่ที่กำลังทำกับเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อปรับปรุงการตรวจสอบโคบอลต์ ซึ่งใช้ในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า มันยังส่งผลต่อการตกแต่งภายในแบบไม่ใช้หนังของ C40 Recharge ซึ่งทำจากวัสดุที่ยั่งยืนแบบรีไซเคิลได้

การสนับสนุนของคนดัง

Meghan Markle เป็นผู้สนับสนุนคนแรกๆ เธอสวมต่างหูแบบสามง่ามที่ออกแบบอย่างละเอียดอ่อนของ Kimaï หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Felicity" ในงานกุศลปี 2019 “ต่างหู Felicity ยังคงเป็นหนึ่งในดีไซน์ยอดนิยมของเรา” Nehaus กล่าว “มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวแบรนด์ได้ดีจริงๆ” Emma Watson ผู้สนับสนุนด้านแฟชั่นที่ยั่งยืนซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ได้สวมตุ้มหูเพชรและแหวนเพชร  Lab Grown Diamond ในการประชุม G7 Gender Equality Conference ในกรุงปารีส

แนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน

 ความยั่งยืนที่ Kimaï ถูกแสดงออกผ่านผลงงานแต่ละชิ้นที่ได้รับออเดอร์(เพื่อกำจัดสต็อกที่ไม่ได้ใช้) บรรจุในกล่องสีเขียวที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล และส่งออกด้วยการจัดส่งแบบปลอดคาร์บอน เครื่องประดับทำมาจากเศษทองคำเก่า 18 กะรัตที่หลอมละลายเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่จากเมืองแอนต์เวิร์ป Kimaï สัญญาว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถตรวจสอบที่มาได้อย่างสมบูรณ์ และพวกเขายังมี “Second Life Project” ที่ลูกค้าสามารถส่งเครื่องประดับมือสองเพื่อปรับปรุงเป็นของใหม่ได้ "มันไม่ใช่แค่ความยั่งยืน แต่เราให้ความสำคัญกับผู้คนเช่นกัน” Warch อธิบาย “ทุกวันนี้ เราตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดจากเรามากขึ้น” มันรวมถึงการหารูปแบบการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และวอลโว่ก็มุ่งมั่นสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งในทำนองเดียวกัน โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2573 และไม่ก่อมลพิษทางอากาศภายในปี 2583

Lab Grown Diamond จะกลายเป็นเครื่องประดับเหนือกาลเวลา

เป็นเรื่องยากที่จะโน้มน้าวใจผู้ซื้อว่าเพชรแล็บนั้นมีความบริสุทธิ์พอๆกับเพชรที่ขุดได้จากธรรมชาติ “หลายคนคิดว่าเพชร  Lab Grown Diamond เป็นของปลอม” Warch อธิบาย “จริง ๆ แล้ว เพชรแล็บนั้นมีคุณสมบัติทางเคมีและกายภาพเหมือนกับเพชรที่ขุดได้ทุกประการ แม้แต่นักค้าเพชรและนักธรณีวิทยาก็แยกไม่ออก คุณจะได้ผลลัพธ์แบบเดียวกันแต่ไม่มีผลกระทบใดๆต่อโลก” เพชร  Lab Grown Diamond เหล่านี้ทำขึ้นโดยการจำลองสภาพแวดล้อมการทำเหมืองผ่านห้องแล็บ โดยเริ่มจากเมล็ดคาร์บอนที่วางไว้ภายใต้แรงกดดันแบบเดียวกับที่ผลิตเพชรตามธรรมชาติในช่วงเวลาหลายพันล้านปี ที่สำคัญขนาดสถาบันอย่าง GIA ยังให้การรับรองของเพชร  Lab Grown Diamond

อย่างไรก็ตาม เพชร  Lab Grown Diamond กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มีรายงานว่าตลาดเพชรแท้จากแล็บกำลังเติบโตระหว่าง 15 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเพชร Edahn Golan กล่าวกับ CNN เมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่าข้อมูลการขายสำหรับในมีนาคม 2022 แสดงให้เห็นว่าแหวนเพชรแต่งงานถูกซื้อเพิ่มถึงขึ้น 63 เปอร์เซ็นต์นั้นเป็นเพชร  Lab Grown Diamond เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ปัจจัยที่ช่วยให้รู้สึกดี

หนึ่งในการเติบโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Kimaï คือบริการแหวนเพชรแต่งงานแบบสั่งทำพิเศษ ซึ่งให้ประโยชน์ร่วมกันในด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นและมีต้นทุนที่ถูกกว่าเพชรแท้จากธรรมชาติ

“ในอดีต มันจะขึ้นอยู่เกี่ยวกับจำนวนเงินที่ผู้ชายจะใช้เพื่อแสดงออกว่ารักภรรยามากแค่ไหน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ล้าสมัยมาก”

Warch กล่าว “เป้าหมายของเราคือการคิดค้นใหม่ทั้งหมด และมีผู้หญิงจำนวนมากที่สนใจอยากได้แหวนเพชรแต่งงานที่มีรูปทรงที่พวกเขาต้องการจริงๆ”

Kimaï มีความตรงไปตรงมาและน่าสนใจ: ปัจจัยที่ให้ความรู้สึกดีของเครื่องประดับชั้นดีที่มีจริยธรรม ผสมผสานกับสไตล์สมัยเก่าที่ดี “ทุกอย่างได้รับแรงบันดาลใจจากผู้หญิงที่มีปราถนาต่อเพชรอันแรงกล้า”